Tìm Hiểu Về Vấn Đề Đào Tạo Nhân Viên Bảo Vệ Chuyên Nghiệp

Trong xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu sử dụng lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp ngày càng tăng. Để đáp ứng được nhu cầu đó, các công ty bảo vệ cần liên tục mở các khóa đào tạo. Rất nhiều người thắc mắc, không biết quy trình đào tạo nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp như thế nào? Hãy cùng Saigon Security tìm hiểu quy trình đào tạo một nhân viên bảo vệ ngay dưới đây nhé.

Yêu cầu cơ bản khi tuyển chọn nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Yêu cầu cơ bản khi tuyển chọn nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp
Yêu cầu cơ bản khi tuyển chọn nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Trước khi tìm hiểu quy trình đào tạo một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, chúng ta cùng xem một người bảo vệ chuyên nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu gì ngay dưới đây:

  • Độ tuổi của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải đủ từ 18 tuổi trở lên.
  • Không yêu cầu về giới tính.
  • Người bảo vệ phải có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc.
  • Có lý lịch rõ ràng, không có tiền án, tiền sự.
  • Trình độ học vấn từ trung học cơ sở trở lên, có nhiều công ty yêu cầu nhân viên tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Có ngoại hình là một lợi thế.

Quy trình đào tạo nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Khi đã chọn được nhân viên bảo vệ phù hợp thì các công ty sẽ tiến hành đào tạo nhân viên theo một quy trình chuyên nghiệp. Dưới đây là quy trình đào tạo một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp được nhiều công ty lựa chọn để xây dựng nguồn nhân lực.

Đào tạo nghiệp vụ phổ thông

Đào tạo nghiệp vụ phổ thông là một trong những bước đào tạo cơ bản nhất trong ngành bảo vệ. Quá trình đào tạo nghiệp vụ phổ thông sẽ giúp nhân viên bảo vệ nắm bắt được các tình huống thường xảy ra và các các biện pháp khắc phục nhanh nhất. Ví dụ, đào tạo về quá trình bảo vệ, vận chuyển hàng hóa, cách xử lý khi hàng hóa gặp sự cố.

Đào tạo kỹ năng giao tiếp

Trong quá trình bảo vệ khách hàng, chắc chắn người bảo vệ cần tiến hành trao đổi và  giao tiếp với khách hàng của mình. Để làm khách hàng hài lòng, ngoài việc trau dồi chuyên môn, khả năng nghiệp vụ thì kỹ năng giao tiếp cũng rất cần thiết.

Với thái độ lịch sự, cử chỉ hòa nhã thân thiện với mọi người sẽ giúp nhân viên bảo vệ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, cũng xây dựng hình ảnh công ty một cách tốt đẹp nhất trong lòng khách hàng và các đơn vị hợp tác.

XEM THÊM Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại Saigon Security Nam Chính Trực qua link: https://saigonsecurity.com/cac-dich-vu

Đào tạo võ thuật

Để có thể đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách hàng thì việc đào tạo võ thuật cho nhân viên bảo vệ là điều cần thiết. Các nhân viên sẽ tiến hành học các kỹ năng võ thuật đối kháng cơ bản, những chiêu thức khống chế đối tượng phạm tội và các kỹ năng tự vệ bản thân.

Nhân viên bảo vệ cần phải được đào tạo võ thuật
Nhân viên bảo vệ cần phải được đào tạo võ thuật

Nhân viên bảo vệ thông thường chỉ cần tham gia khóa học đào tạo võ thuật cơ bản. Còn các nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, bảo vệ yếu nhân thì cần được đào tạo võ thuật ở mức độ cao hơn. Với kỹ năng võ thuật tốt, chắc chắn người bảo vệ có thể bảo vệ khách hàng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đào tạo kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Các tình huống cháy nổ có thể diễn ra ở bất cứ nơi nào, bất cứ thời gian nào. Khi cháy nổ xảy ra thì việc thiệt hại về tài sản chắc chắn khó tránh khỏi, nếu không có phương án xử lý nhanh và kịp thời thì tính mạng của con người cũng sẽ bị đe dọa.

Hiểu được vai trò của việc trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho nhân viên, các công ty bảo vệ chuyên nghiệp đã xây dựng các khóa học phòng cháy chữa cháy bài bản trong quá trình đào tạo bảo vệ. Hệ thống trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đảm bảo, cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt tình đã giúp tạo ra những đội ngũ nhân viên bảo vệ tốt với chất lượng đào tạo tuyệt vời.

Rèn luyện đạo đức

Một người bảo vệ chuyên nghiệp thì ngoài việc đào tạo kỹ năng, kiến thức thì việc rèn luyện đạo đức cần đặt nên hàng đầu. Bởi một người bảo vệ dù có chuyên môn tốt đến đâu mà vấn đề đạo đức không đảm bảo, có suy nghĩ xấu xa, ghen tỵ, gian dối sẽ không bao giờ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Vì vậy, các công ty bảo vệ phải thường xuyên rèn luyện cho nhân viên của mình đức tính trung thực, thật thà, dũng cảm.

Những đức tính quý báu của con người sẽ là nguồn lực giúp một con người thực hiện tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Saigon Security –công ty đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn đơn vị bảo vệ nào để hợp tác thì hãy liên hệ ngay tới Saigon Security. SaiGon Security được biết đến là một trong những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp hàng đầu. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, kỹ năng, nghiệp vụ tốt chắc chắn sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, Saigon Security trang bị cho nhân viên của mình những thiết bị bảo vệ hiện đại. Hệ thống trang bị phòng hộ tốt, chất lượng giúp hỗ trợ tối đa trong việc bảo vệ khách hàng. Xem thêm bài viết về dịch vụ bảo vệ của Saigon Security.

Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về quá trình đào tạo một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Hãy nhanh tay liên hệ tới Saigon Security để sở hữu dịch vụ bảo vệ tốt và chuyên nghiệp nhất.



Trả lời