Kỹ Năng Cần Có Cho Nhân Viên Của Công Ty Bảo Vệ Chuyên Nghiệp

Hiện nay, dù theo đuổi bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng cần có những phẩm chất và kỹ năng nhất định. Vì thế, muốn xác định và theo đuổi nghề bảo vệ chuyên nghiệp, bạn phải chuẩn bị trước tâm lý, tinh thần. Bởi ngành nghề này đòi hỏi bạn phải trải qua các khóa tập huấn, đào tạo bài bản để rèn luyện những phẩm chất, kỹ năng nhất định mới được nhận việc. Nếu muốn biết đó là những phẩm chất và kỹ năng gì, các bạn hãy theo dõi dưới đây.

PHẨM CHẤT CỦA MỘT NHÂN VIÊN BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp cần phải có những phẩm chất sau đây mới có thể làm tốt công việc và gắn bó với nghề.

  • Tinh thần kỷ luật cao

Nghề bảo vệ có liên quan đến việc bảo vệ tính mạng, tài sản cho khách hàng là con người cũng như giữ vững an ninh trật tự cho khu vực được giao. Do đó, người bảo vệ cần có tính kỷ luật cao mới đảm bảo tuân thủ đúng các nguyên tắc, quy định của công ty trong quá trình làm việc.

 

Mặt khác, tinh thần kỷ luật còn giúp người bảo vệ thực hiện công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, biết phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp khi cần thiết nhằm đảm bảo hiệu quả làm việc cao nhất.

Bảo vệ chuyên nghiệp cần có tinh thần kỷ luật cao
Bảo vệ chuyên nghiệp cần có tinh thần kỷ luật cao

Chỉ khi tuân thủ đúng kỷ luật, người bảo vệ mới hoàn thành nhiệm vụ và sứ mệnh. Còn nếu không tôn trọng tính kỷ luật rất dễ xảy ra sai phạm khi làm việc, không những gây ảnh hưởng cho bản thân, khách hàng mà cho chính công ty chủ quản.

 

  • Bền bỉ, kiên trì

Công việc của người bảo vệ bất kể ngày đêm, nắng mưa, nóng nực hay lạnh giá… Vì thế, để có thể gắn bó với nghề và không từ bỏ vị trí khi đang làm nhiệm vụ, người bảo vệ phải có sự bền bỉ, kiên trì… Chỉ khi có phẩm chất này, người bảo vệ mới vượt qua khó khăn, vất vả, nặng nhọc… để hoàn thành công việc được giao.

 

  • Phẩm chất trung thực, thật thà

Công việc của người bảo vệ có liên quan mật thiết đến tài sản, bảo mật thông tin của khách hàng… Vì thế, nếu không có phảm chất trung thực, thật thà… chúng ta khó mà làm được công việc này. Thay vào đó, bạn rất dễ bị cám dỗ trước những giá trị tài sản lớn hay bị kẻ gian dụ dỗ để làm những việc nhằm trục lợi cho bản thân như ăn cắp, lấy cắp thông tin mật…

Do đó, trung thực và thật thà là phẩm chất cần có nếu muốn trở thành người bảo vệ chuyên nghiệp. Chỉ khi có được phẩm chất này, bạn mới không làm những việc gian dối, trái với lương tâm đạo đức nghề nghiệp của người bảo vệ. Hơn nữa, đây là phẩm chất giúp người bảo vệ xây dựng được niềm tin ở công ty chủ quản cũng như khách hàng. Từ đây, sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp tốt hơn.

 

  • Yêu nghề và mong muốn gắn bó với nghề

Để theo đuổi bất cứ công việc gì thì lòng yêu nghề là yếu tố rất quan trọng. Chỉ khi thật sự tâm huyết và muốn gắn bó với công việc, bạn mới có động lực để cống hiến, để làm việc.

Hơn nữa, khi yêu nghề, bạn mới cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui vẻ và thoải mái. Khi đó, bạn mới có động lực để cố gắng, rèn luyện và tu dưỡng nhằm nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn cũng như kiến thức. Vì vậy, vừa giúp bạn hoàn thành tốt công việc vừa mang đến những ý nghĩa, niềm vui trong cuộc sống.

 

  • Kiên quyết, dũng cảm

Nghề bảo vệ luôn tiềm ẩn những rủi ro, nguy hiểm đến từ các kẻ gian, đối tượng xấu. Vì thế, nếu không có sự dũng cảm, bạn khó có thể làm tốt công việc này, thậm chí là sẽ từ bỏ sớm khi nhận nhiệm vụ hoặc khi gặp phải kẻ xấu.

Ngoài sự dũng cảm, người bảo vệ chuyên nghiệp phải cần có sự kiên quyết. Bởi nếu không kiên quyết sẽ khó có thể đối diện và xử lý đối với những người làm sai quy chế, không tuân thủ quy định… Bên cạnh đó, sự kiên quyết sẽ giúp người bảo vệ làm việc công tâm, tuân thủ đúng nguyên tắc, nội quy của chủ quản…

Xem thêm: TOP 6 Công Ty Dịch Vụ Bảo Vệ Tốt Nhất 2020

KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

Không chỉ đáp ứng được các phẩm chất trên, để trở thành bảo vệ chuyên nghiệp, các bạn cần có những kỹ năng cơ bản sau:

 

  • Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng không thể thiếu đối với những người bảo vệ chuyên nghiệp. Bởi trong mọi loại hình dịch vụ, hầu hết người khách hàng tiếp xúc đầu tiên chính là bảo vệ. Do đó, để tạo dựng được tính chuyên nghiệp cũng như gây thiện cảm với khách hàng thì người bảo vệ cần có sự giao tiếp hòa nhã, lịch sự và văn minh.

Ngoài ra, tùy từng vào tính chất công việc và trong từng trường hợp, đối tượng cụ thể mà thái độ cư xử của người bảo vệ cần phải phù hợp. Tuy nhiên, những nguyên tắc cơ bản sau đây người bảo vệ cần nằm lòng để trau dồi, nâng cao kỹ năng giao tiếp:

  • Cần biết thích nghi, thích ứng với từng môi trường, hoàn cảnh cụ thể.
  • Khả năng làm việc nhóm và làm việc cá nhân.
  • Luôn tôn trọng mỗi thành viên trong một tổ chức, một tập thể.
  • Hiểu và nắm rõ vị trí của mình trong tập thể. Từ đó, biết cách quan hệ, giao tiếp với mọi người sao cho phù hợp.

 

  • Kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Cháy nổ là sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào và đó đều là các tình huống bất ngờ. Vì thế, kỹ năng phòng cháy chữa cháy của người bảo vệ là rất cần thiết. Do đó, tại các công ty bảo vệ chuyên nghiệp và uy tín hiện nay đều cho các nhân viên trải qua các khóa tập huấn về phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, giúp đội ngũ nhân viên biết sử dụng, kiểm tra các công cụ hỗ trợ chữa, phòng cháy.

Bảo vệ chuyên nghiệp cần có kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Bảo vệ chuyên nghiệp cần có kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Do đó, trong quá trình làm nhiệm vụ, người bảo vệ chuyên nghiệp cần thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, thắp sáng, các công cụ phòng cháy chữa cháy để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả. Trong trường hợp, nếu các thiết bị hư hỏng hoặc có sự cố cần nhanh chóng báo cho cấp tren để có phương án thay thế, xử lý tốt, hiệu quả với thời gian nhanh nhất.

 

  • Kỹ năng quan sát

Trong quá trình làm nhiệm vụ, người bảo vệ phải có kỹ năng quan sát tốt, nhạy bén để sớm phát hiện ra những hành vi vi phạm hay các đối tượng khả nghi. Trên cơ sở này, người bảo vệ sẽ đưa ra những chẩn đoán chính xác để ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm, những kẻ gian. Có như vậy mới đảm bảo để giữ vững trật tự an ninh khu vực cũng như an toàn cho người và tài sản.

 

  • Kỹ năng võ thuật

Công việc của người bảo vệ khó khăn và luôn thường trực đối mặt với những kẻ xấu, có gian bất cứ lúc nào. Do đó, để có thể tự tin chấn áp, ngăn chặn hay xử lý những đối tượng xấu, người bảo vệ chuyên nghiệp phải có kỹ năng võ thuật, đối kháng, tự vệ.

Đây là kỹ năng quan trọng trước hết để bảo vệ bản thân, sau đó là bảo vệ tốt cho khách hàng. Vì thế, các công ty bảo vệ uy tín luôn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên bảo vệ về kỹ năng võ thuật.

 

  • Kỹ năng kỹ thuật

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, người bảo vệ cần phải có kỹ năng kỹ thuật để sử dụng và vận hành các thiết bị, máy móc, công nghệ nhằm phục vụ cho công việc được tốt nhất. Có thể kể đến như sử dụng máy tính, sử dụng máy fax, camera, máy in, máy điều khiển tự động khác…

Hiểu rõ những phẩm chất và kỹ năng cơ bản của người bảo vệ chuyên nghiệp có tầm ảnh hưởng quan trọng đến dịch vụ bảo vệ. Do đó, công ty bảo vệ Sài Gòn Nam Chính Trực luôn chú trọng từ khâu lựa chọn đầu vào đến quá trình đào tạo. Vì thế, công ty đã, đang là địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, chất lượng tốt nhất được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Saigon Security Nam Chính Trực luôn đồng hành cùng khách hàng để giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo mọi vấn đề về sức khỏe, tài sản, tính mạng được an toàn tốt nhất. Hãy liên hệ ngay tới công ty để trải nghiệm dịch vụ bảo vệ hoàn hảo của chúng tôi.

 



Trả lời