Những Quy Tắc Cơ Bản Kiến Tạo Một Saigon Security Chuyên Nghiệp

Khi nhắc tới dịch vụ bảo vệ của Saigon Security, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến sự chuyên nghiệp về tác phong và nghiệp vụ đến từ các cán bộ bảo vệ. Vai trò của những “chiến binh” mang trên vai huy hiệu của Saigon Security Nam Chính Trực vô cùng quan trọng trong tiêu tiêu chí xây dựng uy tín của một Saigon Security chuyên nghiệp như ngày nay. Vậy những quy tắc làm việc cơ bản của nhân viên bảo vệ tại Saigon Security là gì? Hãy cùng dịch vụ bảo vệ Saigon Security tìm hiểu vấn đề này dưới đây.

Định nghĩa sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ

Chuyên nghiệp là sự nhất quán, đồng bộ giữa tư tưởng và cách thức làm việc, mục tiêu là đạt được những quy chuẩn mà công việc đã đề ra. Mục tiêu nếu là 1 thì thực hiện phải được 1 hoặc hơn. Đó gọi là sự chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, chuyên nghiệp còn được hiểu là có những kiến thức chuyên môn chắc chắn, là việc nhanh nhạy trong xử lí các tình huống phát sinh.

Định nghĩa sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ
Định nghĩa sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ

Trong lĩnh vực bảo vệ cũng vậy, những nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải thực hiện đúng những quy tắc, quy chuẩn làm việc mà công ty đã đề ra. Không chỉ những quy tắc của công ty bảo vệ mà còn cả những quy tắc cơ bản của đơn vị đang sử dụng dịch vụ bảo vệ.

Việc một nhân viên bảo vệ có tính chuyên nghiệp cao sẽ tạo cho khách hàng sự yên tâm khi làm việc. Trước tiên là đơn vị sử dụng dịch vụ bảo vệ, sau là khách hàng của các đơn vị đó.

Các nguyên tắc làm việc cơ bản của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Mỗi một đơn vị có những quy chuẩn được thể hiện bằng văn bản nội bộ khác nhau. Nó tùy thuộc vào loại hình và đặc thù kinh doanh riêng của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, về cơ bản, đối với ngành dịch vụ bảo vệ nói chung và Saigon Security nói riêng, tính chuyên nghiệp của người bảo vệ sẽ được đánh giá thực tiễn thông qua một số những nguyên tắc sau:

  • Không tự ý rời công tác được bàn giao

Dù là một công ty lớn với hệ thống nhân viên bảo vệ đông đảo hay một đơn vị kinh doanh nhỏ chỉ cần duy nhất một người bảo vệ, thì mỗi nhân viên bảo vệ đều có những phân công vị trí cụ thể, rõ ràng. Ít nhất là trong mỗi ca trực, nhiệm vụ đó sẽ được cụ thể ở từng hạng mục công việc, từng vị trí. Mục tiêu cuối cùng của việc đó là tạo ra sự an toàn cho đơn vị về mặt an ninh.

Chính vì lí do đó, các nhân viên bảo vệ sẽ được yêu cầu làm đúng phận sự, trách nhiệm của mình. Điều đó có nghĩa là người bảo vệ sẽ không được tự ý rời vị trí của mình nếu không nhận được sự cho phép hay sự chỉ đạo của người chịu trách nhiệm quản lí vấn đề an ninh trong đơn vị. Nếu tự ý rời công tác vì vấn đề riêng mà trong quá trình đó xảy ra sự cố nào, nhân viên bảo vệ sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

XEM THÊM: Saigon Security Ứng Cử Công Ty Bảo Vệ Uy Tín Nhất Việt Nam

  • Nghiêm túc, cảnh giác trong làm việc

Một nhân viên bảo vệ có tính chuyên nghiệp cao là người luôn luôn tập trung tinh thần cao độ trong ca trực của mình. Những sự cố là hoàn toàn có thể bất chợt xảy ra trong mọi thời điểm. Vì thế, việc lơ là mất cảnh giác trong quá trình thực hiện công tác là một lỗi không thể xảy ra ở một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Các nguyên tắc làm việc cơ bản của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp
Các nguyên tắc làm việc cơ bản của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

Hãy bỏ qua suy nghĩ làm nhân viên bảo vệ là nhàn hạ, nhiều thời gian rảnh rỗi. Không được tự ý làm việc riêng trong thời gian làm việc. Bởi làm việc riêng sẽ dẫn đến tình trạng sao nhãng công việc, không tập trung vào những diễn biến quanh khu vực mình đảm nhận. Đó có thể sẽ là cơ hội cho những tên tội phạm thực hiện các hành vi xấu cho doanh nghiệp như phá hoại hay đánh cắp tài sản.

  • Không vi phạm bảo mật thông tin

Nhiệm vụ của mỗi người bảo vệ sẽ được phân công cụ thể, rõ ràng bởi người quản lí hay người chủ doanh nghiệp. Mỗi một công việc sẽ có những phạm trù bảo mật riêng. Giới hạn phạm vi công việc hay vị trí của mình như nào, người bảo vệ phải nắm rõ trong quá trình làm việc, tránh vi phạm.

Trước tiên là không đi vào những khu vực không phận sự của mình, các khu vực cấm. Chỉ hoàn thành trách nhiệm của mình trong những khu vực được giao.

Tiếp theo là không làm lộ các thông tin kinh doanh, các thông tin mật hay các thông tin được cảnh báo từ phía đơn vị sử dụng dịch vụ bảo vệ cho bên ngoài, kể cả là cho công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ.

  • Thân thiện với khách hàng

Một điều quan trọng trong nghề dịch vụ chính là sự thân thiện với khách hàng. Và một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp khi làm việc tại bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải hiểu được tầm quan trọng này. Tuyệt đối phải sử dụng thái độ hòa nhã trong suốt quá trình làm việc của mình. Không được phép sử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa hoặc gây khó chịu cho các khách hàng của doanh nghiệp.

Hiện tại, các công ty bảo về đều đã và đang chú ý rất cao độ đến việc đào tạo tác phong cho nhân sự của mình trước khi cung cấp cho khách hàng. Điều đó tạo nên tính chuyên nghiệp cao cho các nhân viên bảo vệ. Đồng thời, mang lại cho khách hàng sự an tâm, tin tưởng và hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ. Và Saigon Security cũng vậy. Chúng tôi luôn cố gắng hơn nữa trong công tác rèn luyện và yêu cầu kỉ cương đối với mỗi nhân viên của mình. Vì vậy, công ty đã, đang mang đến cho khách hàng những dịch vụ bảo vệ chất lượng tốt nhất.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về quy tắc làm việc cơ bản của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay tới Saigon Security để sở hữu dịch vụ bảo vệ tốt với đội ngũ nhân viên luôn tuân thủ mọi quy tắc làm việc. Từ đó, giúp đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn cho đơn vị tốt nhất.