Lý Do Đồng Phục Nhân Viên Bảo Vệ Thường Có Màu Xanh Dương

Nhân viên bảo vệ là những người có nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn tài sản và tính mạng cho khách hàng. Vì thế, nhu cầu sử dụng đội ngũ bảo vệ hiện nay ngày càng gia tăng. Do đó, không khó để chúng ta bắt gặp những người bảo vệ đồng phục màu xanh dương chỉnh tề ở bất cứ nơi đâu như khách sạn, nhà hàng, trường học, bệnh viện, sự kiện… Vậy tại sao đồng phục của bảo vệ thường là màu xanh dương? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây.

Hầu hết hiện nay, chúng ta đều thấy đồng phục của những người làm nghề bảo vệ là màu xanh dương và quần tím than. Đây thực chất chính là quy định về màu sắc trang phục của đội ngũ bảo vệ dựa theo thông tư 08 của Bộ Công An. Lý giải việc lựa chọn gam màu này cho trang phục của bảo vệ như sau:

Gam màu xanh dương tượng trưng cho hòa bình

Nhân viên bảo vệ trong quá trình làm việc luôn luôn phải đối mặt với những đe dọa, rủi ro vào bất cứ lúc nào. Bởi những đối tượng xấu, trộm cắp, phá hoại tài sản rất tinh vi và manh động. Chúng sẽ có những hành động nhằm gây rối, làm hỗn loạn đám đông hoặc đột nhập đánh cắp tài sản… Và chính những người bảo vệ với nghiệp vụ, kỹ năng của mình sẽ giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo người cũng như tài sản được an toàn, mang lại sự hòa bình cho khu vực.

nam-chinh-truc-slide-2

Do đó, sắc xanh dương của đồng phục bảo vệ chính là gam màu biểu tượng cho hòa bình, bình yên. Vì thế, khoác lên mình bộ đồng phục chỉn chu cùng màu xanh dương, người bảo vệ sẽ tự nhận thấy rõ vai trò, trách nhiệm cũng như tinh thần trong công việc của bản thân. Từ đó, họ sẽ luôn luôn cảnh giác, vận dụng tốt các kỹ năng, chuyên môn nhằm mang lại sự yên bình, an toàn cho khu vực cũng như cho chính khách hàng và cho chính bản thân.

Gam màu xanh dương tượng trưng cho hòa bình sẽ mang đến cho người nhìn cảm nhận được sự an toàn. Vì thế, mỗi khi nhìn thấy sắc xanh dương trên người bảo vệ, chúng ta đều sẽ cảm thấy sự bình yên, an toàn để tự tin làm tốt công việc của mình.

Đồng phục bảo vệ màu xanh dương vừa gọn gàng vừa sạch sẽ

Công việc của nhân viên bảo vệ không phải chỉ ngồi hay đứng một chỗ. Thay vào đó, họ thường xuyên phải di chuyển để tuần tra, giám sát khu vực một cách tốt nhất. Ngoài ra, người bảo vệ còn phải phụ giúp khách hàng khi cần thiết, thậm chí là dắt xe cho khách …

Với tính chất công việc như vậy, nên quần áo của người bảo vệ rất nhanh bị bám bụi bẩn. Do đó, nếu đồng phục bảo vệ là các gam màu sáng như trắng, vàng… thì chắc chắn chỉ sau một lúc làm việc, quần áo đều lộ bụi bẩn trông rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa, còn giảm tính chuyên nghiệp cho đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp.

Hiểu rõ điều này nên hầu hết các công ty hiện nay đều lựa chọn đồng phục cho người bảo vệ là màu xanh dương. Bởi với gam màu này dù quần áo có bị bám bụi nhiều vẫn không bị lộ. Do đó, dù diện trên người cả ngày, bộ đồng phục của người bảo vệ vẫn sạch sẽ, chỉn chu và gọn gàng. Vì thế, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho công việc bảo vệ.

Đồng phục bảo vệ màu xanh dương tạo cảm giác dịu mắt mỗi khi nhìn

So với những gam màu khác như đỏ, vàng, cam… thì gam màu xanh dương dịu nhẹ hơn rất nhiều. Do đó, người bảo vệ khoác lên bộ đồng phục màu xanh dương sẽ không gây cảm giác chói lòa, nhức mắt cho người nhìn. Ngược lại, còn tạo cảm giác mát mẻ, dịu mắt. Vì thế, chỉ cần bước đến công ty, đơn vị có đội ngũ bảo vệ mặc đồng phục xanh dương chỉnh tề, ngay lập tức sẽ tạo cho khách hàng, đối tác sự thiện cảm, gần gũi và ấm áp.

Đồng phục bảo vệ màu xanh dương giúp dễ nhận diện

Gam màu xanh dương là một trong những màu sắc dễ nhận diện. Do đó, dù trong đám đông với đủ màu sắc khác nhau thì xanh dương vẫn giúp chúng ta dễ dàng nhận ra. Vì thế, những người bảo vệ cùng khoác lên bộ đồng phục xanh dương khi làm nhiệm vụ sẽ dễ dàng hỗ trợ nhau khi cần một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, mọi vấn đề sẽ sớm được giải quyết nhằm đảm bảo khu vực cần bảo vệ luôn được giữ vững an ninh trật tự, an toàn tài sản, tính mạng con người.

Ngoài ra, sắc xanh dương từ trước đến nay luôn tượng trưng cho hòa bình, tượng trưng cho người bảo vệ. Thế nên, chỉ cần nhìn thấy những người bảo vệ mặc đồng phục xanh dương đã đủ cho những kẻ gian, kẻ trộm phải e dè và ngần ngại. Vì thế, chúng sẽ không dám manh động, không dám gây rối. Do đó, giúp cho khu vực được đảm bảo an ninh trật tự cũng như giữ vững an toàn về tài sản, tính mạng của con người. Nhờ vậy, tạo cảm giác yên tâm, thoải mái cho nhân viên, quản lý khi làm việc. Mặt khác, mang đến sự yên tâm cho khách hàng khi đến giao dịch, hợp tác với đơn vị, tổ chức.

Xem thêm bài viết: Tìm Hiểu Về Vấn Đề Đào Tạo Nhân Viên Bảo Vệ Chuyên Nghiệp

Đồng phục xanh dương bền màu theo thời gian

Những bộ trang phục màu xanh dương còn có đặc điểm là bền màu theo thời gian. Vì vậy, dù sử dụng trong thời gian dài, những bộ trang phục bảo vệ vẫn giữ được nét bền đẹp như mới. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho các công ty, đơn vị sử dụng dịch vụ bảo vệ vì hạn chế được tình trạng phải may đồng phục mới thường xuyên.

Những lợi ích khi sử dụng đồng phục bảo vệ

Hiện nay, hầu hết các công ty, đơn vị, tổ chức sử dụng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp đều quyết định đầu tư đồng phục cho nhân viên công ty bảo vệ. Bởi khi đội ngũ bảo vệ đều khoác lên mình bộ đồng phục bảo vệ màu xanh dương sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các đơn vị, doanh nghiệp… Cụ thể như sau:

  • Đồng phục bảo vệ giúp nâng cao sự chuyên nghiệp cho công ty, doanh nghiệp. Bởi khi các nhân viên đều có cùng đồng phục, sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác. Từ đó, khẳng định sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp.
  • Hiện nay, hầu hết các công ty đều thiết kế đồng phục bảo vệ có logo của đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, đây là một trong những cách nhằm quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng, đối tác vô cùng hiệu quả mà lại lịch sự, tế nhị.
  • Đồng phục bảo vệ góp phần tạo nên sự bình đẳng giữa các nhân viên làm công tác an ninh. Cho dù mỗi người có nhiệm vụ bảo vệ ở những khu vực, vị trí khác nhau nhưng đều có trách nhiệm và nghĩa vụ chính là giữ vững an ninh trật tự, an toàn và tài sản cho khách hàng.
  • Đồng phục bảo vệ giúp khách hàng đánh giá cao về quy mô, năng lực và tài sản của doanh nghiệp. Do đó, khách hàng, đối tác sẽ tin tưởng lựa chọn và hợp tác với doanh nghiệp.
  • Đồng phục giúp người bảo vệ cảm giác yêu nghề và có trách nhiệm hơn. Bởi khi khoác lên mình bộ trang phục bảo vệ, tự khắc mỗi người sẽ cảm thấy tự hào về công việc của mình. Từ đó, họ sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao.
  • Đồng phục giúp tạo nên sự thời trang, nét đẹp cho đội ngũ bảo vệ. Hơn nữa, đồng phục được may phù hợp với tính chất công việc nên người bảo vệ sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu mỗi khi diện nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Như vậy, từ những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu rõ vì sao đồng phục bảo vệ thường là màu xanh dương rồi chứ. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn khi quyết định đặt may đồng phục cho đội ngũ nhân viên bảo vệ.

Thanh Nhàn



1 phản hồi

Trả lời