Tôi là vệ sỹ nữ

Ông Phạm Chí Điện, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ bảo vệ Sài Gòn Nam Chính Trực, cho biết: “Đàn ông làm bảo vệ, đó là đương nhiên vì họ sinh ra đã là phái mạnh. Phụ nữ thì khác, họ muốn làm vệ sĩ không phải dễ và không phải ai cũng làm được. Nhưng nghề vệ sĩ muốn phát triển thì không thể… không có nữ”.

ve-si-nu-saigon-security
Vệ sĩ nữ – họ có những thuận lợi của riêng họ

Tại Công ty May Hải Vinh, huyện Hóc Môn – TPHCM, 4, 5 nhân viên nữ mang phù hiệu tên một công ty bảo vệ đang làm việc. Đồng phục khoác lên người, trông họ chững chạc, tự tin đi lại trên hành lang, theo dõi công nhân làm việc. Ông Nguyễn Thanh Tiến, nhân viên ở đây, cho biết: “Ở các xí nghiệp may, công ty giày da phần lớn là công nhân nữ, nên bảo vệ mà cùng giới sẽ bớt ngại ngần cho người làm việc”.

Phụ nữ tỏ ra vượt trội hơn

Nhiều công ty đã thấy được sự ưu việt khi sử dụng lực lượng lao động này. Có lẽ vì vậy, sự có mặt của các cô gái trong vai trò bảo vệ cho nhà hàng, khách sạn ngày một đông đảo hơn. Trong lần đi dự hội thảo tại khách sạn New World, một người khách nước ngoài được nữ vệ sĩ chỉ dẫn tận tình, ông thật sự hài lòng và thốt lên: “Đúng là người của New World!”. Người trong cuộc hiểu rất rõ điều này, ông Chu Mạnh Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty Dịch vụ Bảo vệ Sài Gòn Nam Chính Trực, cho biết: “Có những vị trí mà nữ làm bảo vệ sẽ rất tốt như khu vực bán hàng, lễ tân khách sạn, khu du lịch… Lời nói, cử chỉ, ánh mắt nữ giới thường tạo cho khách cảm giác nhẹ nhàng và thiện cảm. Chúng ta biết nữ có những thuận lợi riêng của họ. Chẳng hạn, bên cạnh những anh bảo vệ thị uy cũng phải có những cô bảo vệ mềm mỏng. Trong cách hướng dẫn và thuyết phục thì giới nữ tỏ ra vượt trội hơn”.

“Tôi tự hào về công việc của mình”.

Chị Cao Thị Hường, hiện đang làm vệ sĩ tại thương xá Tax, số 135 Nguyễn Huệ, Q.1 – TPHCM, kể: “Trước khi vào nghề, tôi bị một số bạn bè cho là “hâm” và phản đối nghề này vì nó có vẻ nam tính. Nhưng tôi thích công việc này và tôi thấy mình có thể đảm nhận được”. Chị Trần Thị Ngọc Nhung, người có thâm niên trong nghề, tâm sự: “Không phải tình cờ mà tôi chọn công việc này. Ngày bé, tôi mê lắm những nữ cảnh sát gan dạ trên phim ảnh. Khi biết có một nghề rất đời thường nhưng đòi hỏi sự gan dạ, bản lĩnh để mang đến sự an bình cho mọi người, không ngần ngại tôi đã ghi tên. Nếu không có sự yêu thích thực sự thì khó có thể đảm nhận”. Chị Ngọc Nhung kể, một lần được phân công bảo vệ cho các cô gái ở một sô diễn… Sự cố xảy ra, họ bị mất cắp hết tư trang, quần áo… Lúc đó, những nữ vệ sĩ vừa làm nhiệm vụ bảo vệ, vừa trở thành người tư vấn tâm lý, vừa nhận xét tình hình để tìm ra thủ phạm. Niềm vui đến khi mọi người được an lành. “Tôi thấy gắn bó và tự hào về những việc mình đang làm” – chị nói.

Thu hút giới nữ thử sức.

ve-si-nu-saigon-security
Vệ sĩ nữ – Nghề của bản lĩnh và cá tính

Những tưởng nữ giới thích làm vệ sĩ là hiếm hoi, nhưng nghề này cũng đang thu hút khá nhiều bạn trẻ thử sức. Các công ty đào tạo vệ sĩ chuyên nghiệp trên địa bàn TPHCM cho biết: cứ 100 vệ sĩ thì nữ chiếm khoảng 10-15 người, bao giờ cũng vậy, năm sau thường tăng hơn năm trước. Một lãnh đạo của Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Quang Trung cho hay: Nhu cầu về vệ sĩ nữ từ phía các công ty may, nhà hàng, khách sạn rất nhiều. Một siêu thị cần ít nhất 10 bảo vệ là nữ. Nhu cầu này hiện tại các công ty đào tạo bảo vệ chuyên nghiệp vẫn chưa thể đáp ứng… Thu nhập mỗi tháng của họ dao động trong khoảng 1.200.000 đồng – 2.000.000 đồng.

Nghề của bản lĩnh và cá tính.

Một đồng nghiệp của các nữ vệ sĩ, anh Hồ Vũ Thành, thương xá Tax, thán phục: “ Tôi làm bảo vệ chuyên nghiệp đã lâu. Đi làm rất nhiều nơi và được làm việc với nhiều nữ đồng nghiệp. Thuận lợi đến với họ cũng nhiều nhưng trở ngại cũng không ít. Có thể lực, lại phải có cả say mê, bản lĩnh và cá tính. Nhìn vào tưởng dễ vì… chỉ đứng nhìn, nhưng kỳ thực lại không dễ. Bản lĩnh giúp nữ vệ sĩ xử lý linh hoạt các tình huống, cá tính giúp họ đi đến cùng sự lựa chọn của mình. Muốn làm được nghề này, họ phải không ngừng phấn đấu. Và tôi biết, rất nhiều nữ vệ sĩ làm được điều mà nam nhi đại trượng phu vẫn chịu thua. Họ biết cương, biết nhu đúng lúc. Nhạy cảm hơn đàn ông, các nữ vệ sĩ thường xử lý tình huống rất nhanh nhạy. Tôi quý mến và thán phục họ”.

Mỹ Dung

Người lao động.

Thông tin về Dịch vụ bảo vệ Sài Gòn Nam Chính Trực vui lòng tham khảo:

Địa chỉ215K – 215J, Đường Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM
Điện thoại(028) 39.206.718
(028) 39.206.717
(028) 39.206.716 (P.Kinh doanh)
Fax:(028) 39 206 781
MST:0302673322
Email:namchinhtruc@saigonsecurity.com
Website:www.saigonsecurity.com
facebook:www.facebook.com/SaigonNamChinhTruc


Trả lời